Tình hình tiêu thụ điện thoại Wiko đang kém khi người biết đến Wiko hồ hết là dân sành điện thoại di động mà họ thì chỉ thích hàng le lói về cả công nghệ lẫn thương hiệu, còn người tiêu sử dụng đích thực dựa trên vài tiêu chí có ở điện thoại Wiko để mua sắm thì vẫn mù tịt về thương hiệu này, hai căn nguyên chính đang hiện hữu là thế.



Nói bao da wiko về chuyện dân Việt mình mê mobile có thương hiệu le lói như iPhone hay Samsung Galasy S series cũng được chia làm hai loại chính, một là một số dân chơi sành hàng không chỉ nhắm vào thương hiệu mà còn vì công nghệ đỉnh cao đặc biệt mà vài tiêu đề tuổi điện thoại di động đó đang sở hữu, loại thứ hai là một số người ít biết về công nghệ nhưng tôn trọng thương hiệu cell phone mình đang sở hữu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mặt mày của mình khi mà đi giao tiếp. Dù là bất cứ dạng nào thì với những điện thoại tầm mức bình dân đang được nhà máy sản phẩm Wiko tung ra giờ đây thì chẳng thể tranh luận thêm việc chúng hoàn toàn bị ghẻ lạnh, thương hiệu lạ hoắc, công nghệ chẳng có gì độc đáo hơn một số tập đoàn khác, op lung wiko lại dính nghi án hàng Tàu, PR lại không dồn dập để “mị dân” được, sẽ là một chuyện cổ tích nếu điện thoại Wiko như Bloom, Lenny cháy hàng.


Lại nói về vụ án hàng Tàu hàng Pháp, chuyện điện thoại Wiko của nước nào op lung wiko và tâm lý khu vực có ảnh hưởng cực kỳ lớn. Từ lâu ba chữ hàng Trung Quốc đã đồng nghĩa với hàng kém chất, thứ phẩm, hàng nhái, rác thải, đồ độc hại, củ chuối cùi bắp,…đủ một vài danh xưng để chê bai kỳ thị, âu cũng là hệ quả tất yếu trong khi chúng đúng là như thế suốt đủ thứ năm trời, gặp thêm sự kiện giàn khoan Hải Dương ngoài biển Đông thì tâm lý kỳ thị hàng Trung Quốc càng tăng cao. Với vài mặt hàng tầm thấp và dân dụng phổ thông còn mắt nhắm mắt mở để sử dụng, suy cho cùng ai cũng phải sở hữu và chưa có nguồn thay thế, riêng lĩnh vực công nghệ nơi phần đông người dùng là dân trí thức hoặc có kiến giải hiện đại thì mác Trung bao da wiko Quốc là những gì đó đáng khinh bỉ, dính nghi án hàng Tàu khiến điện thoại Wiko mất thế nặng nề, như cụng đầu vào một bước từng bê tông đồ sộ trên đường phố tiến chiếm thị trườn di động Việt, nếu không có một vài sản phẩm công nghệ đỉnh cao sáng giá và một chiến lược quảng bá thích hợp mang lại hiểu quả khủng về mặt bức ảnh thương hiệu thì hoàn cảnh của sản phẩm Wiko ở Việt Nam sẽ rất heo hắt lạnh lẽo.